Pi Network là gì?

Pi là gì? 
Pi là 1 đồng tiền điện tử ký hiệu là π. Đây là đồng tiền của mọi người và mọi thành phần trong xã hội. Một tiền điện tử mới và là loại hình đào coin kỹ thuật số mới không tốn chi phí, thời gian, hư hỏng thiết bị và tốn công sức như những đồng coin khác
Như các bạn đã biết, khi Bitcoin ra mắt 2008, nếu muốn sở hữu Bitoin thì chúng ta cần card màn hình vvv....mua thiết bị đó mắc tiền và phải biết kỹ thuật cấu hình thì mới có thể đào được. Pi Network ra mắt mục đích cho mọi người, mọi thành phần trong xã hội chỉ cần có điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy vi tính (Desktop, Laptop...) là có thể khai thác và khi đào Pi trên các thiết bị đó và Pi sẽ không làm hư hỏng máy hay hao Pin (máy vi tính (Node) - đang chuẩn bị ra mắt) là có thể sở hữu coin Pi một cách dễ dàng hơn Bitcoin rất nhiều lần. Nếu nó khai thác rất đơn giản như vậy, gần gũi với mọi người thì tôi tin thế giới này sẽ tham gia đào Pi và giao dịch coin này rất nhiều và sẽ giao dịch nhiều và Pi sẽ trở thành 1 đồng điện tử sẽ có giá trị.
Pi Network là gì?
Pi Network là mạng lưới nhằm mục đích cho phép mọi người hàng ngày từ mọi tầng lớp đóng góp vào sự an toàn, chia sẻ và minh bạch của Pi. Những mạng đào coin trên thiết bị di động khác như Electroneum (ETN) nó sử dụng CPU để giải mã thuật toán làm máy nhanh hết Pin và ảnh hưởng không tốt đến các thiết bị (làm cho nóng máy và có thể cháy máy vv...). Nhưng với Pi Network khi đào các thiết bị  không nóng máy và tốn PIN như Electroneum hay đào Bitcoin... khi đào trên điện thoại. Vì sao? Bởi vì bạn cũng có thể tắt ứng dụng Pi, tắt mạng internet  hay tắt luôn máy cũng có thể đào được Pi. Chỉ cần sau mỗi 24h đăng nhập vào ứng dụng và nhấn vào logo tia sét là nó sẽ tự đào và việc khai thác Pi vẫn đang diễn hàng ngày trong tài khoản của các bạn.
Đây là cách khai thác chưa bao giờ có tiền lệ, rất mới và hiện tại nó có hiệu ứng lan tỏa nhanh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đã có rất nhiều người tham gia (550k thợ đào) và được đăng bài viết giới thiệu về Pi Network trên mọi diễn đàn vv...
Nhóm phát triển (TeamDev)
Mặc dù Trường Đại Học danh giá Stanford không cung cấp bất kỳ nguồn lực nào cho dự án, nhưng những người sáng lập Pi phần lớn được hình thành từ những kinh nghiệm mà nhóm đã có tại Stanford, bao gồm những lời chia sẽ và tương tác với các giảng viên của Stanford như giáo sư khoa học máy tính Michael Bernstein và David Mazieres, cũng như kỹ thuật sinh học giáo sư Jan Liphardt.

Nhóm đã đưa ra mục tiêu chung là làm cho tiền điện tử dễ tiếp cận hơn, cùng với nền tảng đa dạng của họ, cho phép họ đưa khái niệm này thành hiện thực:
  • Sứ mệnh: Xây dựng một nền tảng tiền điện tử và hợp đồng thông minh được bảo mật và vận hành bởi con người hàng ngày.
  • Tầm nhìn: Xây dựng thị trường ngang hàng toàn diện nhất thế giới, được thúc đẩy bởi Pi, tiền điện tử được sử dụng rộng rãi nhất thế giới.
Dự án Pi hiện đang ở Giai đoạn 1 của dự án (Phân phát Pi) , và nhóm cũng đang tìm kiếm sinh viên tài năng để giúp đỡ trong các lĩnh vực của hệ thống phân tán, phát triển back-end và frond-end, nhà khoa học xã hội, nhà kinh tế và doanh nhân...
Dự án Pi Network có 03 giai đoạn: thứ nhất là Phân phát Pi. Thứ hai là Testnet và Thứ 3 là Mainnet
Từ trái sang phải là Vince McPhilip MBA, Chengdiao Fan Ph.D và Nicolas Kokkalis Ph.D. Họ là đồng sáng lập mạng lưới tiền điện tử Pi Network với nhà nghiên cứu sinh viên Aurélien Schiltz. (Nguồn hình ảnh: Benjamin Mattingly) 
Hình ảnh trên là Nhóm phát triển. Họ là một nhóm học sinh đã tốt nghiệp Đại học Stanford và đang phát triển tiền điện tử cho người dùng điện thoại thông minh để tăng khả năng truy cập (Pi Network). Hiện tại nhóm đang bổ sung thêm nhân sự bằng những sinh viên giỏi nhất của Trường Đại Học danh giá Stanford

Yêu cầu thiết kế mô hình kinh tế của Pi:
  • Tính đơn giản: Xây dựng mô hình trực quan và minh bạch;
  • Sự phân phối công bằng: Cung cấp cho một khối lượng vừa đủ với dân số thế giới truy cập vào Pi;
  • Sự khan hiếm của đồng Pi: Giống như Bitcoin và các Atlcoin khác, Pi tạo cảm giác khan hiếm, tăng độ khó đào khi có nhiều thành viên tham gia để duy trì giá trị của Pi theo thời gian;
  • Tạo ra sự thu nhập công bằng:  Thưởng cho đóng góp để xây dựng và duy trì mạng lưới các thành viên trong blockchain PI sẽ được thưởng coin sau khi Pi ra bản chính thức (Mainnet). Khi chạy bản chính thức, mạng Pi sẽ tạo ra sự thu nhập công bằng cho mọi người.

Pi network có lừa đảo không?
Câu trả lời là không. Nó không bán ICO, ITO, IEO và đương nhiên bạn sẽ không hề mất tiền để sở hữu Pi. Nhóm phát triển Pi muốn phát triển người sử dụng nhiều nhất trên thế giới về tiền điện tử và khi đó Pi sẽ rất có giá trị trên các Sàn giao dịch tập trung hay phi tập trung.
Ý tưởng của nhóm phát triển là muốn tạo ra một Bitcoin thứ 2 dành cho mọi người, mọi thành phần nếu sở hữu điện thoại di động, máy tính bng3 và máy vi tính và nó sẽ được khai thác trên các thiết bị đó dễ dàng và sẽ không bị ảnh hưởng máy và sẽ hao Pin ở mức tối thiểu và điều quan trọng nó là miễn phí và chỉ duy nhất chỉ có khai thác Pi thì mới có Pi vì có chạy ứng dụng không lâu (5s) và chúng ta thoát ứng dụng ra không cho chạy ngầm nên không làm hao Pin và hư hỏng máy...
  • Không làm hao Pin cho máy: Một ngày chúng ta chỉ đăng nhập 1 lần và Click TIA SÉT. Sau đó chúng ta tắt ứng dụng Pi không cho nó chạy ngầm trong điện thoại;
  • Không làm giảm tuổi thọ cho máy: Ứng dụng không chạy ngầm và hoàn toàn không có virus nên không làm ảnh hưởng đến máy;
  • An toàn thông tin cá nhân: Ứng dụng đã được liệt kê trên Google Play và iTunes là các bạn hoàn toàn yên tâm về ứng dụng này.
Cộng đồng Pi trên toàn thế giới hiện đang khai thác và tăng nhanh theo cấp số nhân bởi vì khai thác nó hoàn toàn miễn phí, số lượng đăng ký hằng ngày đều tăng chống mặt, khi chúng tôi viết bài viết này là đã có hơn 500k thợ mỏ đang hoạt động để đào đồng coin này mỗi ngày. Cách thức hoạt động Pi gần giống Bitcoin nhưng nó được khai thác dễ dàng hơn rất nhiều, ít tốn chi phí... Đây là đồng tiền điện tử mới, tốt nhất và dễ kiếm coin nhất vv...., đây là thứ bạn không thể bỏ lỡ!

Giá trị của Pi là gì?
Giá trị của Pi sẽ được hỗ trợ bởi thời gian, sự chú ý, hàng hóa và dịch vụ mà bạn sẽ có thể mua từ các thành viên khác của Mạng Pi. Bằng cách tập trung sự chú ý, hàng hóa và dịch vụ của chúng ta xung quanh một loại tiền tệ chung cũng như mục đích tạo khan hiếm để PI ngày càng tăng giá trị. sẽ làm cho Pi có giá trị trên các sàn giao dịch.

Kết luận:
Ngay bây giờ, các bạn hãy đăng ký đào Pi để kiếm Pi trong tài khoản. Pi Network khi chạy bản Testnet và sẽ ra mắt đào Pi trên máy vi tính (Node) trong thời gian sớm. Sau khi nhóm phát triển cảm thấy Blockchain Pi chạy tốt, không còn lỗi vv... họ sẽ chính thức phát hành phiên bản Mainnet cho blockchain Pi. Sau khi phát bản Mainnet họ sẽ chuyển tất cả Pi trong tài khoản hiện nay các bạn đào được vào tài khoản chính trên Mainnet./.

Nguồn bài đăng cùng tác giả: https://sites.google.com/view/pinetwork/pi-network-la-gi

Không có nhận xét nào